top of page
Blog: Blog2
  • Writer's picturephukhoahanoi

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1


Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nữ giới độ tuổi sinh sản có nguy cơ mắc phải rất cao. Bệnh được chia thành 3 mức độ dựa vào diện tích vùng lộ tuyến bị viêm nhiễm. Trong đó, nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 giúp quá trình điều trị đạ hiệu quả cao, tránh gây biến chứng nguy hiểm.



Tổng quan


Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển quá mức lộ ra ngoài nhưng vẫn tăng tiết dịch tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi và gây viêm nhiễm.


Bệnh được chia làm 3 cấp độ phát triển:


- Cấp độ 1: Vùng lộ tuyến chiếm dưới 1/3 diện tích cổ tử cung.

- Cấp độ 2: Vùng lộ tuyến chiếm 1/3 – 2/3 diện tích cổ tử cung.

- Cấp độ 3: Vùng lộ tuyến chiếm hơn 2/3 diện tích cổ tử cung.

Tham khảo:

Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1


Đây là cấp độ nhẹ nhất của bệnh nên các triệu chứng thường chưa rõ ràng, khó nhận biết và dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác, người bệnh sẽ rất khó để có thể nhận biết. Những dấu hiệu điển hình khi mắc viêm lộ tuyến độ 1 có thể là:


– Khí hư ra nhiều ra nhiều bất thường với mùi hôi khó chịu, màu sắc bất thường (nâu, xanh vàng…) thậm chí có lẫn máu


– Ngứa rát vùng kín


– Đau rát khi quan hệ tình dục, đôi khi xuất hiện máu.


Tuy đây là mức độ nhẹ nhất của bệnh nhưng chị em tuyệt đối không được chủ quan. Nếu không được chữa khỏi hoàn toàn sẽ chuyển sang giai đoạn nặng hơn, gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản ở nữ giới.


Viêm lộ tuyến cấp độ 1 có nguy hiểm?


Viêm lộ tuyến độ 1 tuy ít ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nhưng nếu không được chữa trị sớm sẽ nhanh chóng nhanh chóng phát triển thành cấp độ 2, 3 gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.


- Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, chất lượng cuộc sống, khó thụ thai do dịch tiết cản trở tinh trùng gặp trứng để thụ tinh dẫ đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

- Khả năng biến chứng thành các bệnh lí nguy hiểm khác: viêm vòi trứng, u xơ tử cung, ung thư tử cung…

- Gây những phiền toái cho đời sống hằng ngày, đặc biệt trong sinh hoạt vợ chồng.


Điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến cấp độ 1


Chị em khi bản thân xuất hiện những triệu chứng bất thường tại bộ phận sinh dục và nghi ngờ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, cần nhanh chóng tới cơ sở y tế để bác sĩ thăm khác, xác độ nguyên nhân và mức độ bệnh.


- Điều trị bằng thuốc Tây Y:


Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh dạng thuốc uống, thuốc đặt, để chống viêm, tiêu diệt triệt để vi khuẩn, virus gây bệnh.


Nghiêm cấm việc chị em tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa nhận được chỉ định từ các bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, chị em không nên áp dụng các biện pháp dân gian truyền miệng nhau để chữa bệnh vì nó rất dễ gây dị ứng cũng như đẩy nhanh quá trình phát triển của bệnh.


- Đối với các trường hợp nặng hơn, chị em sẽ được chỉ định điều trị bằng các biện pháp ngoại khoa, trong đó có kỹ thuật dùng LEEP, cao tần…


Bên cạnh đó, chị em cũng cần lưu ý những điều sau để việc điều trị đạt hiệu quả tốt.


- Vệ sinh vùng kín đúng cách, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ đạt chuẩn, không thụt rửa âm đạo.


- Nên kiêng quan hệ tình dục trước khi bệnh được điều trị khỏi hẳn


- Có chế độ dinh dưỡng khoa học để ổn định nội tiết tốt của cơ thể.


- Không sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện.


- Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.


Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em bổ sung được cho mình những kiến thức cần thiết về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1, từ đó có biện pháp phòng bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính mình.

15 views0 comments
bottom of page